A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thiết kế bài toán từ nhận biết kiến thức đến vận dụng trong tình huống mới

Một trong những yêu cầu về đánh giá học sinh tiểu học (theo Thông tư 22) là đề kiểm tra định kỳ phải phù hợp chuẩn kiến thức, kĩ năng và định hướng phát triển năng lực, gồm các câu hỏi, bài tập được thiết kế theo 4 mức độ (từ nhận biết, nhắc lại được kiến thức, kĩ năng đã học đến vận dụng các kiến thức, kĩ năng đã học để giải quyết vấn đề mới hoặc đưa ra những phản hồi hợp lý trong học tập, cuộc sống một cách linh hoạt). Vậy làm thế nào để xây dựng các bài tập theo yêu cầu trên? Bài viết này xin được chia sẻ với các bạn một cách thiết kế bài toán từ nhận biết kiến thức đến vận dụng trong tình huống mới.

Một trong những yêu cầu về đánh giá học sinh tiểu học (theo Thông tư 22) là đề kiểm tra định kỳ phải phù hợp chuẩn kiến thức, kĩ năng và định hướng phát triển năng lực, gồm các câu hỏi, bài tập được thiết kế theo 4 mức độ (từ nhận biết, nhắc lại được kiến thức, kĩ năng đã học đến vận dụng các kiến thức, kĩ năng đã học để giải quyết vấn đề mới hoặc đưa ra những phản hồi hợp lý trong học tập, cuộc sống một cách linh hoạt). Vậy làm thế nào để xây dựng các bài tập theo yêu cầu trên? Bài viết này xin được chia sẻ với các bạn một cách thiết kế bài toán từ nhận biết kiến thức đến vận dụng trong tình huống mới.


Tập tin đính kèm
Nguồn:Big School Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan